แฉแคมป์ลุงแซม! เผย “เรย์นา” ไม่ถูกส่งกลับบ้านก่อนเพื่อนเพราะผลโหวต 13-12

ข่าวกีฬา

แฉแคมป์ลุงแซม! เผย “เรย์นา” ไม่ถูกส่งกลับบ้านก่อนเพื่อนเพราะผลโหวต 13-12

ข่าวกีฬา

อีเอสพีเอ็น สื่อดังแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา ออกมาเผยว่า จิโอ เรย์นา แนวรุกดาวรุ่งของชาติ เกือบถูกทีมส่งตัวกลับบ้านระหว่างศึกฟุตบอลโลก 2022 แต่เจ้าตัวรอดด้วยผลโหวตเพียง 1 เสียงจากกลุ่มเพื่อนนักเตะ ซึ่งคะแนนเสียงออกมาคือ ได้อยู่ต่อ 13 เสียง และ ส่งกลับบ้าน 12 เสียง

ถึงแม้ทีมชาติสหรัฐอเมริกาจะตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ไปหลายวันแล้ว แต่มีข่าวเก็บตกย้อนหลังออกมาว่า ระหว่างที่ทำศึกในกาตาร์นั้น ทัพแข้งแดนลุงแซมมีบรรยากาศที่ไม่ค่อยดีนัก โดยสาเหตุมาจาก “นักเตะคนหนึ่ง” ที่ทำให้ภายในทีมถึงขั้นแบ่งฝักแบ่งฝ่ายกันเลยทีเดียว

เรื่องดังกล่าวมีจุดเริ่มมาจากการที่ เกร็ก เบอร์ฮัลเตอร์ กุนซือใหญ่ของทีม เผยเรื่องราวการจัดการภายในแคมป์ทีมชาติ และยกตัวอย่างกรณีปัญหา แม้จะไม่ได้ระบุชื่อบุคคล แต่ทางสหพันธ์ฟุตบอลสหรัฐอเมริกาก็ได้ออกมาตอบสนองว่า เนื้อหาดังกล่าวควรเป็นความลับ ไม่ควรหลุดสู่สาธารณะเลย

“ในฟุตบอลโลกครั้งล่าสุด เรามีผู้เล่นคนหนึ่งที่ไม่เป็นไปตามความคาดหวังทั้งในและนอกสนามอย่างชัดเจน และเรื่องของเขานั้นโดดเด่นมาก”

“เราพูดคุยกันภายในกลุ่มสตาฟฟ์เป็นชั่วโมงเพื่อพิจารณาว่าจะทำอย่างไรกับเขา มันสาหัสชนิดว่าเราเตรียมจองตั๋วเครื่องบินเพื่อส่งเขากลับบ้านแล้ว แต่ที่สุดแล้ว เราตัดสินใจที่จะพูดคุยกับเขาอีกครั้ง เพื่อชี้แจงถึงแนวทางที่ชัดเจน และบอกว่า เขาต้องขอโทษทุกคน และต้องชี้แจงถึงเหตุผลในการขอโทษด้วย ซึ่งเขาก็ทำเช่นนั้น”

อัพเดทข่าวกีฬา มาใหม่ แนะนำข่าวเพิ่มเติม : อายุใช่ปัญหารึเปล่า?!